top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวปากกาหมึกซึม] Ohto Poche


Ohto เป็นปากกาที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น อันที่จริงแล้วบริษัทนี้จะเน้นผลิตปากกาลูกลื่น และปากกาหมึกเจลซะมากกว่านะครับ แต่ก็มีปากกาหมึกซึมที่น่าสนใจอยู่หลายรุ่นเหมือนกัน ที่สำคัญปากกาหมึกซึมของยี่ห้อนี้มีราคาไม่สูงนัก แถมยังเขียนดีอีกด้วยนะครับ

สำหรับ Ohto Poche นี่เป็นปากกาขนาดเล็ก กระทัดรัด เหมาะสำหรับให้น้องๆประถมนำไปใช้งานในโรงเรียน หรือบรรดาเพื่อนสาวจะหามาพกติดตัว ก็น่ารักดีนะครับ แต่แมนๆอย่างเรา หากจะมีสักด้ามเอาไว้ใส่ในกระเป๋าเป้ หรือกระเป๋ากางเกง พกไปไหนมาไหนก็สะดวกดี ไม่ผิดกติกาครับ

ปากการุ่นนี้ทำจากอลูมิเนียมทั้งด้าม น้ำหนักเบามาก แม้จะเป็นปากกาขนาดจิ๋วๆ แต่ก็เขียนได้ถนัดดี เขียนนานๆก็ไม่เมื่อยล้าครับ

งานการผลิตของ Ohto Poche จัดว่าประณีตเลยล่ะ โดยเฉพาะสำหรับปากการาคาไม่แพงอย่างนี้ แถมปากการุ่นนี้ Made in Japan ด้วยนะครับ

Ohto Poche ใช้ได้เฉพาะกับหมึกหลอดมาตรฐานขนาดสั้นเท่านั้นนะครับ ใช้กับที่สูบหมึกไม่ได้ ทำให้อาจหาน้ำหมึกสีต่างๆมาใช้ยากหน่อย แต่ก็ทำให้เปลี่ยนหมึกง่ายดี ไม่เลอะเทอะครับ

ปากกาด้ามนี้ผมซื้อมาในบ้านเรานี่แหละครับ ด้วยราคาสองร้อยกว่าบาทเท่านั้น ราคานี้ถือว่าถูกเลยนะครับ ที่ขายกันในต่างประเทศแพงกว่าซื้อในบ้านเราด้วยครับ ผมดูในเว็บของ Ohto Pen ไม่พบปากการุ่นนี้แสดงในเว็บแล้ว ไม่แน่ใจว่าทาง Ohto จะเลิกผลิตปากการุ่นนี้รึเปล่าครับ

ถ้าใครสนใจ ผมว่าเป็นปากกาที่หาซื้อมาใช้ไม่ผิดหวังแน่ๆครับ หรือจะเอามาสะสมไว้ในคอลเลคชั่นของคุณ ก็ดูสวยงามน่ารักดีนะครับ

ก่อนหน้านี้ผมได้ทำ Mini Review ปากการุ่นนี้ใส่ไว้ใน Note ของ Facebook Page: Write Like Dream ด้วย หากสนใจก็ลองไปดูได้ครับ [Mini Review] Ohto Poche หรือจะดูวิดีโอรีวิวเต็ม จาก Youtube Channel: Write Like Dream ข้างล่างนี่ก็ได้ครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ดังฝันนะครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page