top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวปากกาหมึกซึม] Lamy Studio Oliver Green / M nib


Lamy Studio เป็นปากกาหมึกซึมที่ดูหรูหรา ทันสมัย ในราคาระดับกลาง เหมาะสำหรับวัยทำงานไปจนถึงผู้บริหารรุ่นเยาว์ ปากการุ่นนี้ทำจากสแตนเลสทั้งด้าม การทำสี แต่งผิวของปากกาสวยงามมากจริงๆครับ

Section ของ Lamy Studio ทำจากสแตนเลสสีเงิน เงาวาวเลย แต่ไม่ลื่นเลยนะครับ ซึ่งปากกาดีๆที่มี Section ทำจากสแตนเลส แล้วเขียนได้ถนัดมากนี่ก็มีให้เห็นอยู่หลายต่อหลายยี่ห้อแล้ว เรื่องนี้จึงไม่น่าแปลกใจครับ ตัวปากกาก็มีน้ำหนักไม่มากนัก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับปากกาที่ทำจากสแตนเลสทั้งด้ามด้วยกัน แถม Studio ยังมีดีไซน์ที่สมดุลดีมาก ทำให้เป็นปากกาที่เขียนได้นานๆโดยไม่เมื่อยล้า

สำหรับหัวปากกาของ Lamy ก็คงเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วนะครับว่า ไม่ได้เป็นหัวปากกาประเภทลื่นปรู๊ดปร๊าด แต่ก็เป็นหัวปากกาที่เขียนได้สนุกมาก ซึ่งหัวปากกาของ Lamy Studio ก็ยังคงใช้หัวปากกาที่เป็นมาตรฐานของ Lamy ที่ใช้กับปากกา Lamy แทบทุกรุ่น จึงทำให้สามารถสับเปลี่ยนหัวปากการะหว่าง Lamy Studio กับ Lamy Safari หรือ Al Star ที่มีอยู่แล้วได้สบายๆครับ

จุดเด่นอีกอย่างของ Lamy Studio คือคลิปสวยมาก โดยเฉพาะเวลาพกในกระเป๋าเสื้อสวยมากจริงๆ แต่คลิปค่อนข้างแข็งสักหน่อยนะครับ เหน็บในกระเป๋าหนาๆค่อนข้างยากนิดนึง

ในปี 2019 นี้ Lamy ได้ออกสตูดิโอสีเขียวมะกอก หรือ Olieve Green และสีน้ำตาลส้ม เครื่องปั้นดินเผา หรือ Terracotta มาเป็นสี Special Edition ของ Lamy Studio ซึ่งผมว่าสวยมากๆทั้งสองสีเลย สีคู่นี้ยังเป็นสีของ Lamy Safari รุ่นแรกด้วยนะครับ แต่ Lamy Safari รุ่นแรกเป็นเขียว Savannah Green ซึ่งก็โทนใกล้เคียงกับ Olieve Green

Lamy Studio มีราคาขายในห้างบ้านเราอยู่ที่สองพันบาทนิดๆ ซึ่งเป็นราคาที่ถือว่าใช้ได้เลยนะครับ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับสเปกของปากกาหมึกซึมยี่ห้ออื่นๆในระดับใกล้เคียงกันก็ต้องถือว่าราคาไม่แพงเลย แถมบริษัท Lamy ประเทศไทย ยังมีรับประกัน 2 ปีให้อีกต่างหาก

จุดที่ควรระวังหากไปซื้อปากกา ก็คือเรื่องที่สูบหมึก Lamy Studio นี่ต้องใช้กับที่สูบหมึกรุ่น Z27 นะครับ ไม่สามารถใช้กับรุ่น Z28 (เดิมเรียกรุ่น Z24) ที่ใช้กับ Lamy Safari ได้ครับ ตรงนี้คนขายบางร้านในบ้านเราก็ยังให้ข้อมูลไม่ถูกต้องนักนะครับ

ใครที่สนใจปากการุ่นนี้ ลองไปจับเขียนที่ช้อป Lamy ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำดีกว่า เพื่อจะได้รู้ว่าจับเขียนได้ถนัดมือของเราหรือไม่ และชอบสไตล์การเขียนของหัวปากกายี่ห้อนี้หรือเปล่านะครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page