top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวปากกาหมึกซึม] Pilot Metropolitan / F Nib


Pilot Metropolitan เป็นปากกาหมึกซึมอีกหนึ่งรุ่นที่ผมอยากได้มาตั้งแต่เริ่มเล่นปากกาหมึกซึมใหม่ๆครับ ตอนที่เพิ่งเริ่มเล่นปากกาหมึกซึม ผมจะชอบตามดูการจัดอันดับปากกาหมึกซึมยอดเยี่ยมของต่างประเทศ ก็เพื่อว่าเวลาเลือกซื้อมาจะได้ไม่ผิดหวังครับ และก็พบว่า การจัดอันดับปากกาหมึกซึมยอดเยี่ยมของทุกสำนัก สำหรับปากกาหมึกซึมระดับเริ่มต้น หรือปากกาที่ราคาไม่สูง จะต้องมี Pilot Metropolitan ติดโผไปซะทุกที

Pilot Metropolitan มีราคาอยู่ในระดับเดียวกับ Lamy Safari และ Kaweco Sport ซึ่งต้องถือว่าเป็นตลาดปากกาหมึกซึมที่มีการแข่งขันแรงสูงๆนะครับ เพราะบริษัทผู้ผลิตปากกาหมึกซึมของแทบทุกค่ายต่างก็มีไม้เด็ดสำหรับปากกาในราคาราวเจ็ดแปดร้อยไปจนถึงพันกว่าบาทนี่ครับ (ฝรั่งจัดให้เป็นปากกาหมึกซึมประเภทที่มีราคาต่ำกว่า 50 USD ครับ)

แม้ว่าตลาดนี้จะแรงขนาดไหน แต่ Pilot Metropolitan ก็ยังคงยืนหยัดอยู่ในตลาดระดับนี้ได้อย่างสง่าผ่าเผย แถมยังได้ใจบรรดานักรีวิว และผู้เล่นปากกาหมึกซึมในต่างประเทศอย่างล้นหลามอีกด้วยนะครับ ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะปากการุ่นนี้เพียงแค่สวยเท่านั้นนะครับ แต่ยังเป็นปากกาที่เขียนดีมากๆอีกด้วย โดยเฉพาะหัวปากกาขนาด Fine ของ Pilot ที่มีขนาดลายเส้นเทียบเท่ากับ Extra Fine ของหัวปากกาที่ผลิตจากซีกโลกตะวันตก ต้องยอมรับเลยครับว่า หัวปากกาที่มีขนาดเล็กของ Pilot นี้ เขียนได้ดีกว่าหัวปากกาที่มีขนาดลายเส้นเท่าๆกันของแทบทุกยี่ห้อเลยล่ะครับ

ปากการุ่นนี้มีให้เลือกหลายสีนะครับ ทั้งสีสดใส สีหวานๆ หรือสีเคร่งขรึม เลือกได้ตามรสนิยมของแต่ละท่านเลยล่ะ ปัญหาใหญ่มากข้อหนึ่งเกี่ยวกับสีของ Pilot Metropolitan คือ ถ่ายทอดสีสันที่ถูกต้องลงบนภาพถ่ายยากเหลือเกินครับ เลยทำให้รูปที่แต่ละเว็บถ่ายกันมามักจะมีสีไม่ค่อยตรงกัน แต่เชื่อผมเถอะครับว่า ปากการุ่นนี้สวยทุกสีจริงๆครับ

Pilot Metropolitan ด้ามนี้ ร้าน Penniverse ส่งมาให้ผมทำรีวิวครับ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีครับ ที่ปากการุ่นนี้มีขายในบ้านเราด้วย แถมราคาที่ขายยังถูกกว่าสั่งซื้อจากต่างประเทศเองซะอีกครับ หากใครสนใจลองแวะเข้าไปชมที่เว็บ www.penniverse.com นะครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page