top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวเครื่องเขียน] สมุดบันทึก Clairefontaine (ขนาด A4 เย็บลวด)


วันนี้ผมจะขอมาแนะนำสมุดบันทึก อันที่จริงน่าจะเรียกว่าสมุดจดงานซะมาก ของยี่ห้อ Clairefontaine (อ่านว่า แคลร์-ฟง-แต็น) ครับ

ยี่ห้อ Clairefontaine นี่อาจจะเป็นยี่ห้อใหม่สักหน่อยสำหรับบ้านเรานะครับ คือ ผู้รักเครื่องเขียน ชื่นชอบปากกาหมึกซึมในบ้านเราจะคุ้นเคยกับยี่ห้อ Rhodia มากกว่า แต่จริงๆแล้ว Clairefontaine กับ Rhodia นี่อยู่ในกลุ่มบริษัทเดียวกันครับ คือ มี CEO คนเดียวกัน และในกลุ่มบริษัทนี้ยังรวมถึง J. Herbin ผู้ผลิตน้ำหมึกสีสันสดใสรายใหญ่ของโลกด้วยนะครับ

สมุดของ Clairefontaine ที่นำมารีวิวนี้ได้รับการออกแบบให้เป็นสมุดนักเรียนของเด็กในประเทศฝรั่งเศสครับ แต่เนื้อกระดาษที่ใช้ดีเกินมาตรฐานไปมากเลย ผมเห็นว่าสามารถนำไปใช้จดบันทึกเรื่องที่สำคัญๆได้ดีเลยนะครับ

หน้าปกของสมุดเล่มนี้เป็นกระดาษแข็งเคลือบลามิเนตธรรมดาๆนี่ครับ ไม่ได้เป็นปกหนัง หรือปกผ้าหรูๆแต่อย่างใด การเย็บเล่มก็เป็นเย็บลวด แบบมุงหลังคาเหมือนสมุดนักเรียนในบ้านเราครับ แต่จุดที่เป็นไฮไลท์สุดๆจะอยู่ที่เนื้อกระดาษครับ สมุดของ Clairefontaine ใช้กระดาษหนาถึง 90 แกรมเลยทีเดียว เนื้อกระดาษก็ลื่น เขียนดีมากๆครับ

สมุดเล่มนี้มีขายในบ้านเราที่ราคาสองร้อยนิดๆ หากคิดว่าเป็นสมุดจดงานของนักเรียนก็ต้องบอกว่าแพงเลยล่ะ แต่ถ้าคิดว่าเป็นสมุดบันทึกที่มีกระดาษที่ดีมาก จำนวนหน้ามากถึง 96 หน้า ราคาเท่านี้ก็ต้องถือว่าเป็นราคาที่น่าใช้ทีเดียว โดยเฉพาะได้สมุดที่มีขนาด A4 ด้วยครับ อ้อ ต้องบอกก่อนว่า ราคานี้พอๆกับราคาที่ขายในต่างประเทศด้วยครับ

ผู้ที่สนใจสมุดของ Clairefontaine สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพสบุ๊คของ Clairefontaine Thailand หรือจะไปดูสินค้าด้วยตนเองที่ร้าน Chez Mimile แถวโรงเรียนนานาชาติฝรั่งเศส เขตวังทองหลางก็ได้ครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page