top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวปากกาหมึกซึม] Muji Round Aluminium


รีวิวนี้เป็นรีวิวที่แปลกกว่ารีวิวอื่นๆของผมเลยครับ เพราะปากกาที่ผมนำมารีวิวในวันนี้ไม่ใช่ปากกาของผมเอง แต่เป็นปากกาของ พี่ Thanisorn Sriudomporn

ที่ผมตื่นเต้นมาก ก็เพราะว่า ผมกับพี่ Thanisorn ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อนเลยนะครับ เคยเพียงแค่พูดคุยปรึกษากันเกี่ยวกับปากกาต่างๆ ผ่านทางเฟสบุ๊คแมสเซนเจอร์เท่านั้นเอง ในการพูดคุยกันครั้งหนึ่ง พี่ Thanisorn ยกเรื่องปากกายี่ห้อ Muji ขึ้นมา ผมก็บอกว่าสนใจอยากเห็นตัวจริงๆอยู่เหมือนกัน พี่เค้าก็เลยสั่งซื้อปากการุ่นนี้มาทันที โดยให้ส่งปากกามาที่บ้านผมเลย เพื่อให้ผมได้ทดสอบและทำรีวิวก่อน แบบว่าพี่เค้าเองยังไม่ได้เห็นปากกาของตัวเองเลยนะครับ จนขณะที่ผมกำลังโพสท์บทความอยู่นี้ ผมยังไม่ได้ส่งปากกาคืนให้พี่ Thanisorn เลยด้วยซ้ำ

ต้องขอบพระคุณในความมีน้ำใจของ พี่ Thanisorn Sriudomporn มากๆครับ และผมหวังอย่างยิ่งที่จะได้เห็นสังคมของผู้รักการเขียนในบ้านเราแข็งแกร่งยิ่งๆขึ้นไปนะครับ ไม่แน่นัก วันหนึ่งเราอาจจะได้มี Meeting เล็กกัน และอาจนำไปสู่การจัด Pen Show ในบ้านเราก็ได้

ถึงจะเป็นเพียงความฝันเล็กๆ แต่ถ้าเราฝันร่วมกัน วันหนึ่งคงเป็นจริงได้นะครับ :)

มาต่อที่เรื่องของปากกากันดีกว่า

Muji นี่ไม่ใช่บริษัทผู้ผลิตเครื่องเขียนนะครับ แต่จากข้อมูลที่ผมค้นในอินเตอร์เน็ท พบว่า Muji เป็นห้างสรรพสินค้าใหญ่ในญี่ปุ่น ซึ่งมักจะจ้างให้ผู้ผลิตสินค้าประเภทต่างๆ ผลิตสินค้ามาจำหน่ายในแบรนด์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า หรือเครื่องเขียน ซึ่งก็คงจะคล้ายๆกับห้างเทสโก้ในบ้านเรานะครับ ที่มีน้ำดื่ม ข้าวสาร ดินสอ ปากกายี่ห้อเทสโก้จำหน่ายด้วย แต่ปากกาหมึกซึมของ Muji นี่จะไม่ใช่เป็นการซื้อปากกาหมึกซึมของเจ้าอื่นมาสกรีนยี่ห้อตัวเองแล้วขายนะครับ เพราะปากกาของ Muji จะมีดีไซน์เป็นของตัวเองด้วย คือ หากใครชอบดีไซน์นี้ก็ต้องเป็นยี่ห้อ Muji อย่างเดียวเท่านั้น เจ้าอื่นไม่มีขายครับ

ทุกครั้งที่ผมเห็นปากกาหมึกซึมของ Muji ผมมักจะคิดไปถึงปากกายี่ห้อ Ohto ซะทุกทีครับ เพราะปากกาหมึกซึมของ Muji จะผลิตจากอลูมิเนียม และ Ohto ก็เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องเขียนที่มีความเชี่ยวชาญ และนิยมใช้อลูมิเนียมผลิตเครื่องเขียนของตน รวมถึงปากกาหมึกซึมของทั้งสองยี่ห้อต่างก็ใช้หัวปากกาของ Schmidt จากเยอรมันด้วยครับ

Muji Round Aluminium เป็นปากกาหมึกซึมที่มีรูปทรงแปลกตา ดูทันสมัย และเป็นเอกลักษณ์ดีครับ หัวปากกาก็ใช้ของ Schmidt จากเยอรมัน การผลิตก็ประณีตดีครับ

พี่ Thanisorn สั่งปากกา Muji Round Aluminium ผ่านทางเฟสบุ๊คของ ร้านนำเข้าสินค้าของ Pilot และ Kokuyo ครับ หากใครสนใจก็คลิก และเข้าไปพูดคุยกับทางร้านดูนะครับ

ลองไปชมกันครับว่าปากการุ่นนี้จะเป็นอย่างไร

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน

แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page