top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวปากกา] ปากกามาร์คเกอร์ไล่โทนสี Chameleon


นี่เป็นอีกครั้งที่ปากกาซึ่งผมรีวิว ไม่ใช่ปากกาหมึกซึม แต่เป็นปากกามาร์คเกอร์ครับ

อย่าเพิ่งคิดว่าผมชักจะหลุดจากคอนเซ็ปต์เดิมไปทุกทีนะครับ เพราะอันที่จริงแล้ว บล็อก Write Like Dream นี่ แต่แรกผมตั้งใจที่จะทำออกมาเพื่อแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับเครื่องเขียนต่างๆ แต่พอลงมือทำเข้าจริงๆ ก็เริ่มรู้สึกกลัวครับ 55555 เพราะหัวข้อกว้างเหลือเกิน ก็เลยเริ่มจับที่ตัวปากกาหมึกซึม ซึ่งผมคิดว่าผมถนัดที่สุดก่อนน่ะครับ

อย่างไรก็ตาม ผมก็เหมือนกับคนที่รักเครื่องเขียนคนอื่นๆ คือ ไม่ใช่จะชอบเฉพาะปากกาหมึกซึม แต่ก็ชอบไปหมดแหละครับ ไม่ว่าจะเป็นดินสอกด ปากกาลูกลื่นด้ามละห้าบาทสิบบาท ปากกาไฮไลท์ สีน้ำ สีไม้ สมุดบันทึก กระดาษโน๊ต กระดาษกาว ไปจนถึงยางลบ ไม้บรรทัด มีดคัตเตอร์ กรรไกร เรียกว่าอะไรที่เกี่ยวกับเครื่องเครื่องก็ชอบไปหมด

ปากกามาร์คเกอร์ที่นำมารีวิวในวันนี้ "ไม่ธรรมดา" แน่นอนครับ Chameleon Marker เป็นปากกามาร์คเกอร์ที่ไล่โทนสีจากอ่อนไปเข้มได้ ไล่สีโทนสีจากสีหนึ่งไปเป็นอีกสีหนึ่งก็ได้ หรือจะผสมสีกันก็ยังพอทำได้อีก

แม้ว่าความสามารถของปากกาจะยังไม่สามารถเทียบกับสีน้ำได้ แต่การใช้งานก็สะดวก รวดเร็วกว่ามากครับ ปากกามาร์คเกอร์ Chameleon นี่จะช่วยให้ทำงานพรีเซ็นเทชั่น หรือทำรายงานต่างๆได้สวยงาม น่าดูขึ้นอีกเยอะ โดยใช้เวลาทำงานไม่มากครับ

น้ำหมึกของ Chameleon Marker ยังเป็นหมึกที่ทำละลายด้วยแอลกอฮอร์ ซึ่งมีข้อดีมากๆ คือ สามารถระบายสีทับลงบนน้ำหมึกที่ทำละลายด้วยน้ำ เช่น น้ำหมึกของปากกาหมึกซึม ปากกาโรลเลอร์บอล หรือระบายสีทับน้ำหมึกที่ทำละลายด้วยน้ำมัน เช่น น้ำหมึกของปากกาลูกลื่น ได้โดยเส้นของปากกาที่เขียนไว้จะไม่ละลายเลอะเทอะครับ

สิ่งที่ผมชอบมากๆอีกอย่างหนึ่งของ Chameleon Marker คือ น้ำหมึกแทบจะไม่มีกลิ่นเลยครับ เรื่องนี้สำหรับคนที่ใช้ปากกามาร์คเกอร์บ่อยๆจะรู้ดีเลยว่า กลิ่นน้ำหมึกของปากกาประเภทนี้มักจะแรงมาก หากระบายสีด้วยปากกามาร์คเกอร์บางยี่ห้อเป็นเวลาติดต่อกันนานๆ บางทีเล่นเอา "เมา" ไปเลยล่ะครับ ซึ่งผมก็ไม่ค่อยจะมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพเท่าไหร่นัก แต่ก็น่าจะเดาได้ไม่ยากว่า อาการ "เมา" นี่ ไม่น่าจะดีกับร่างกายเราสักเท่าไหร่นะครับ

ต้องยอมรับว่า ปากกามาร์คเกอร์ Chameleon มีราคาค่อนข้างสูงสักหน่อย แต่ปากกายี่ห้อนี้พอหมึกหมดแล้วไม่ต้องโยนปากกาทิ้งนะครับ เพราะ Chameleon มีน้ำหมึกขาย สามารถนำมาเติมปากกาได้ หรือถ้าหัวปากกาเสีย ก็มีหัวปากกาอะไหล่ขายอีก หากใช้ในระยะยาว ยังไงก็คุ้มกว่าพวกปากกาประเภทใช้แล้วโยนทิ้งครับ

Chameleon Marker ที่ผมนำมารีวิวนี้ ได้รับการสนับสนุนจากร้าน PP Art and Craft ครับ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊คของ Chameleon Pens Thailand หรือหาสามารถหาซื้อได้จากร้านเครื่องเขียนชั้นนำทั่วไปครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page