top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

Cross Special Edition รับปีวอก


Cross ได้ออกปากกา Special Edition ต้อนรับปี 2016 ซึ่งตรงกับปีนักษัตรวอก (ลิง) ของชาวจีน โดยตัวปากกาได้แกะสลักเป็นรูปลิงจมูกสั้น (Snub-Nosed Monkey) ที่พบทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน (ลิงชนิดนี้มีมากในประเทศเมียนมาร์ครับ) ลวดลายของรูปลิงที่แกะสลักก็ได้รับการออกแบบตามศิลปะสไตล์จีนด้วย

จุดเด่นของ Cross Monkey

  • การแกะสลักบนตัวปากกานี่ Cross บอกว่าแกะเป็นรอยลึกเลยครับ

  • ผิวของปากกาเคลือบด้วยแพลทตินั่ม พ่นทราย มีให้เลือก 2 สี ประดับด้วยทอง 23 กระรัต

  • หัวปากกาทำจากทองคำ 18 กระรัต ที่หัวปากกาก็แกะสลักลวดลายสำหรับปีวอกด้วย

  • ปลอกปากกาเป็นแบบหมุนเกลียว

  • มาพร้อมกับกล่องใส่ปากกา Zodiac Special Edition และมีที่ตั้งปากกาแถมมาให้ด้วย

  • รับประกันกลไกการทำงานของปากกาตลอดชีพ

ราคาตั้ง (MSRP) ของปากการุ่นนี้อยู่ที่ 500 USD ครับ

Cross Monkey นี้จัดอยู่ในซีรีย์ Zodiac (จักรราศี) ของ Cross ครับ ก่อนหน้านี้ Cross ได้ออกปากกาสำหรับปีนักษัตรมะโรง (Dragon) มะเส็ง (Snake) มะเมีย (Horse) มะแม (Goat) ออกมาแล้ว แต่สำหรับปีมะเส็งนี่ Cross ไม่ได้นับรวมอยู่ในซีรีย์ Zodiac ด้วยนะครับ อาจเป็นเพราะว่าไปทำในปากกาคนละรุ่นกันน่ะครับ

ปากกาชุดนักษัตรจีนของ Cross นี่ ทำให้ผมนึกถึงปากการุ่น Imperial Dragon ของ Montblanc ที่ออกวางจำหน่ายในปี 1993 ครับ ซึ่งมีคลิปเหน็บกระเป๋าเป็นรูปมังกรครับ ทางผู้จำหน่าย Montblanc ในไทยบอกกับพ่อผมว่า ปากการุ่นนี้ขายในฝั่งตะวันตกไม่ดีเลย เพราะทางโน้นถือว่ามังกรเป็นสัตว์แห่งซาตาน หรือโชคร้ายอะไรทำนองนั้น แต่ปรากฎว่าคนทางเอเชีย โดยเฉพาะจีน ฮ่องกง ไต้หวัน กวาดซื้อไปซะเรียบเลย ที่สำคัญปากการุ่นนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในมือคนเล่นปากกาซะด้วยสิครับ เรียกว่าใครมีตังค์ก็ซื้อไปเสริมโชคลาภให้กับตัวเอง เลยทำให้ปากกาเหลือในตลาดน้อยมาก ตอนนี้ถ้าใครจะหา Montblanc Imperial Dragon มาเก็บเข้าคอลเลคชั่น ต้องเตรียมเงินไว้อย่างต่ำๆก็สองแสนแล้วครับ ไม่แน่ใจว่า Cross จดจำความสำเร็จของ Imperial Dragon เลยมาทำปากกานักษัตรจีน จับตลาดคนทางเอเชียนี่รึเปล่านะครับ

ไหนๆก็นอกเรื่องไปแล้ว ขอนอกเรื่องต่อเลยละกันครับ 5555 พ่อเล่าว่า ในปี 1993 วันนั้นพ่อไปเดินเล่นที่ห้างเดอะมอลล์บางกะปิ เตร่ไปเตร่มาก็เดินไปดูแผนกขายปากกาตามฟอร์มคนรักการเขียนครับ ก็ไปเจอเจ้า Montblanc Imperial Dragon นี่พอดี พ่อไม่แน่ใจว่าปากกาขายเท่าไหร่นะครับ แต่จำได้รางๆว่าขายอยู่ราวห้าหกพันบาทหรือยังไงเนี่ย ซึ่งก็ถือว่าแพงสำหรับพ่อนะครับ

ตอนนั้นพ่อมีตังค์ไม่พอครับ ก็เลยบอกพนักงานขายว่าช่วยเก็บไว้ให้ก่อนนะ แล้วก็รีบกลับไปเอาเงินที่บ้าน พอกลับไปที่ห้างอีกที มีคนซื้อไปแล้วครับ พ่อก็บอกให้พนักงานขายโทรไปสั่งที่บริษัท ให้ส่งอีกด้ามมาให้ด้วย ปรากฎว่าปากกาขายหมดเกลี้ยงไปซะแล้ว พ่อเลยอดครับ ความที่พลาดใน Imperial Dragon นี่เอง ทำให้พ่อเซ็ง จนไม่เดินดูปากกาอีกนาน เลยทำให้พ่อพลาด Montblanc รุ่น Agatha Christie ซึ่งออกวางจำหน่ายในปีเดียวกันอีกรุ่นครับ พ่อก็เลยเซ็งหนักเลย ไม่คิดจะสะสมปากกาอีก จนจู่ๆผมมาบ้าปากกาหมึกซึมเองนี่แหละครับ เลยทำให้พ่อกลับมาสนุกกับปากกาอีกครั้ง หลังจากไม่ได้สนใจปากกามาเกือบ 30 ปีแล้วครับ 5555 (อยากบอกว่า ตอนแรกที่ผมจะมาเล่นปากกาหมึกซึมนี่ พ่อยังจะไม่ยอมให้เล่นเลยด้วยซ้ำครับ คงไปย้ำแผลเก่าล่ะสิ 5555)

กลับมาที่ Cross Zodiac อีกทีครับ สำหรับปากกาของนักษัตรมะโรง มะเส็ง มะเมีย มะแม นี่ยังหาซื้อได้อยู่นะครับ ราคาก็ยังไม่ได้แพงขึ้นไปครับ ใครอยากหาซื้อมาเก็บสะสมลองถามอากู๋ (กูเกิ้ล) ดูนะครับ ส่วนตัวผมอยากได้ Cross ปีมะเมียมาก แต่สู้ราคาไม่ไหวครับ คงต้องไปหาปากกาจีนที่ทำเป็นรูปม้ามาใช้แทนอีกล่ะ 5555

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ดังฝันครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page