top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวปากกาหมึกซึม] Sheaffer 100


หากถามว่า เมื่อพูดถึงปากกายี่ห้อ Sheaffer แล้วจะนึกถึงอะไรเป็นอย่างแรก ผมว่าคนส่วนใหญ่ต้องตอบว่า ปากกาหรู แน่ๆเลย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจครับ เพราะหากเราย้อนกลับไปดูประวัติของปากกา Sheaffer ก็จะพบว่า Mr. W.A. Sheaffer ผู้ก่อตั้งบริษัท เดิมทีแกเคยเป็นเจ้าของร้านเครื่องเพชรมาก่อนครับ แล้วแกก็ใช้พื้นที่หลังร้านนี่แหละทำเป็นบริษัทปากกา Sheaffer ดีไซน์ของปากกายี่ห้อนี้จึงเน้นให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์แบบต่างๆ คือ เป็นทั้งเครื่องเขียน และเครื่องประดับด้วยครับ ซึ่งคาแลคเตอร์ของปากกาแต่ละรุ่นบางทีก็จะบ่งบอกในชื่อรุ่นของปากกาเลย อย่าง Sheaffer PFM - Pen for Men, Sheaffer VFM - Vibrant, Fun and Modern เป็นต้น

Sheaffer 100 เป็นปากกาที่ราคาไม่สูงนักของยี่ห้อนี้ครับ แุถมยังหาซื้อได้ง่ายในบ้านเราอีกด้วย ผมได้ปากกาด้ามนี้มาในราคาไม่ถึงหนึ่งพันบาท จากแผนกเครื่องเขียนในห้างสรรพสินค้าครับ ปากการุ่นนี้มีให้เลือกหลายสีนะครับ ทั้งเป็นสีเงินล้วน สีดำล้วน สีดำขลิปด้วยสีทอง และสีเงิน/ดำ อย่างด้ามที่ผมนำมาทำรีวิวนี่ แล้วก็ยังมีสีเงิน/แดง เงิน/น้ำเงินอีกด้วย ซึ่งแต่ละสีราคาก็อาจจะแตกต่างกันไปบ้างนะครับ ต้องบอกเลยว่า ราคาที่ขายในบ้านเรานี่ยังถูกกว่าที่ขายในต่างประเทศด้วยนะครับ

แม้จะเป็นปากการาคาไม่แพงนัก แต่เรื่องความหรูนี่ Sheaffer ไม่ยอมน้อยหน้าใครแน่ๆครับ ปากการุ่นนี้เข้าได้กับทั้งในชุดเสื้อเชิ๊ต กางเกงยีนส์ หรือจะผูกไทด์ ใส่สูทก็รับได้สบายมากครับ

การผลิตของ Sheaffer 100 สวย ประณีตมาก ขนาดและน้ำหนักกำลังเหมาะมือเลย ไม่หนักจนเกินไป หัวปากกาทำจากสแตนเลส ค่อนข้างแข็ง ทำขึ้นเบาลงหนักได้นิดหน่อยเท่านั้น ที่นำเข้ามาขายในบ้านเรามีหัวปากกามีขนาด M เพียงขนาดเดียวครับ ไม่มีขนาดอื่นให้เลือก Sheaffer 100 เขียนได้ลื่นมากๆๆๆๆครับ ไม่รู้สึกถึง Feedback เลย และเป็นปากกาที่ปล่อยหมึกออกมาเปียกมากด้วย สีหมึกฉ่ำมาก แต่ตรงนี้ก็กลายเป็นจุดด้อยไปเหมือนกัน คือ ไม่เหมาะที่จะนำไปใช้กับกระดาษเนื้อไม่ดีนะครับ เพราะเขียนแล้วจะซึมทะลุด้านหลังครับ

Sheaffer 100 เหมาะมากๆ สำหรับใช้เขียนบันทึกความจำแปะบนโต๊ะทำงาน หรือจะเขียนบันทึกสั้นๆให้เพื่อนร่วมงานครับ เพราะลายเส้นหนา สีหมึกฉ่ำ เห็นได้ชัดดีครับ หรือจะใช้สำหรับเซ็นชื่อก็เวิร์คมากเลยครับ แต่ไม่เหมาะกับใช้จดงานสำหรับนักเรียน นักศึกษานะครับ เพราะเนื้อของกระดาษสมุดเรียนไม่ค่อยดีอยู่แล้ว เขียนแล้วซึมทะลุด้านหลังแน่ๆ

ผมได้ทำ Mini Review: Sheaffer 100 ลงในบันทึกของ Facebook Page: WriteLikeDream ไว้ด้วย สำหรับใครอยากเห็นรูปปากกาในมุมต่างๆแบบชัดๆนะครับ

เชิญชมวิดีโอรีวิว Sheaffer 100 ครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน แล้วพบกันใหม่ครับ..... สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page