top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวปากกาหมึกซึม] Platinum Preppy


Platinum เป็นผู้ผลิตปากกาหมึกซึมระดับสามทหารเสือของญี่ปุ่นเลยครับ ปากกาของ Platinum เป็นที่นิยมของผู้ใช้ปากกาในทั่วโลก ราคาของปากกายี่ห้อนี้ไม่ใช่ถูกๆเหมือนกันนะครับ แต่ก็มีรุ่น Preppy นี่แหละที่ออกแบบมาสำหรับนักเรียนนักศึกษา จำหน่ายในราคาที่ถือว่าถูกมาก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับคุณภาพครับ

Platinum Preppy เป็นปากกาหมึกซึมที่หาซื้อได้ง่ายในบ้านเรา ในราคาราว 100 บาทครับ ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าซื้อจากต่างประเทศอีกนะครับ ปากการุ่นนี้ยังติดอันดับปากกายอดเยี่ยม สำหรับปากกาหมึกซึมในระดับเริ่มต้นของแทบทุกสำนักเลยด้วยครับ

แม้ว่าจะเป็นปากกาที่ราคาไม่แพง แต่ Preppy ก็เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจหลายประการเลยครับ ทั้งหัวปากกาที่เขียนลื่นมาก ระบบป้อนหมึกที่ดีเยี่ยม และปลอกปากกาที่ป้องกันตัวป้อนหมึกแห้งได้เป็นอย่างดี

ปัญหาใหญ่ของ Platinum Preppy คือ ใช้ได้เฉพาะหมึกหลอดของ Platinum เอง ซึ่งมีราคาค่อนข้างแพง ตกหลอดละ 25-30 บาทเลยทีเดียว แต่ Platinum ก็ยังใจดีแถมข้อต่อที่ทำให้ Preppy สามารถใช้กับหมึกหลอดมาตรฐานที่มีราคาถูกกว่าเยอะได้ครับ

รีวิวนี้ผมทดสอบการใช้ Platinum Preppy กับหมึกหลอดมาตรฐานแบบสั้นที่มีวางขายอยู่ทั่วไป เพื่อว่าใครที่ใช้ Preppy อยู่ หรือคิดจะหา Preppy มาใช้สักด้าม จะได้ไม่ต้องกังวลว่า หากหมึกหมดแล้วจะไปซื้อหมึกสำรองได้จากไหนครับ

ผมดูรีวิวปากการุ่นนี้หลายแห่ง ยังพบว่ามีใครทดสอบการใช้งาน Platinum Preppy กับหมึกหลอดมาตรฐานเลยครับ ผมก็เลยทำวิดีโอรีวิวชุดนี้มาให้ดูกันครับ สำหรับการใช้งานร่วมกับหมึกหลอดของ Platinum เอง สามารถหาดูรีวิวจากที่อื่นๆได้ไม่ยาก ทั้งที่เป็นภาษาไทย และภาษาต่างประเทศนะครับ

หากเริ่มใช้ Platinum Preppy กับหมึกหลอดมาตรฐานเลย พอใส่หมึกแล้ว ต้องเอาหัวปากกาทิ่มลงค่อนข้างนานหน่อยนะครับ เพื่อให้หมึกป้อนเข้าระบบได้อย่างสมบูรณ์ ไม่งั้นตอนเขียนแรกๆอาจมีเส้นขาดๆหายๆได้ ที่ผมทดสอบนี่ ต้องรอนาน 4-5 นาทีเลยครับ พอหมึกป้อนสมบูรณ์แล้ว การเขียนทำได้ดีมาก ไม่มีปัญหาใดๆเลย

ชุดหัวปากกา และ Feed ของ Preppy นี่ Platinum ยังนำไปใช้กับ Platinum Plaisir ซึ่งมีราคาสูงกว่าด้วย ก็พอจะแสดงให้เห็นว่า ชุดหัวปากกาของ Preppy ออกแบบมาให้มีคุณภาพดีเลยครับ ไม่ใช่เน้นลดต้นทุนอย่างเดียว

จุดเด่นอีกประการของ Platinum Preppy คือ มีให้เลือกหลายสี โดยหมึกหลอดที่แถมมาจะมีสีสันเหมือนกับตัวปากกาด้วยนะครับ โดยน้ำหมึกที่ใช้นี่เป็นหมึกของ Noodler's ที่มีสีสันสดใส สวยได้ใจเลยด้วยครับ

Platinum Preppy นับเป็นปากกาอีกรุ่นหนึ่ง ที่คนรักปากกาหมึกซึมไม่ควรพลาดจริงๆเลยนะครับ แม้คุณจะมีปากกาดีๆอยู่มากมายแล้วก็ตามครับ

ลองชมวิดีโอรีวิว การใช้ Platinum Preppy กับหมึกหลอดมาตรฐานครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน

แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page