top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

ปากกาหมึกซึม สำหรับเป็นของขวัญวาเลนไทน์


ผมเขียนเรื่องอันดับต่างๆของปากกาหมึกซึมมาหลายบทความแล้ว มาเจอเรื่องนี้ แค่ชื่อเรื่องก็น่าสนใจแล้วครับ ลองมาดูกันว่า ปากกาหมึกซึมที่จะเหมาะกับ ‘เพื่อนหญิง’ มีอะไรบ้าง โดยเฉพาะในเทศกาลวันแห่งความรักที่จะมาถึงนี้

บทความนี้ผมเขียนขึ้นมาโดยได้ไอเดียจากเรื่อง Ten Fountain Pens to Buy For Your Girlfriend ของ Writer’s Bloc ครับ

คำว่า ‘Girlfriend’ นี่ ในความหมายจริงๆ ภาษาไทยเราน่าจะหมายถึง ‘แฟนสาว’ หรือ ‘คนรัก’ นะครับ แต่ผมขอใช้คำว่า ‘เพื่อนหญิง’ แล้วกัน ผมว่าฟังดูน่ารักกว่า อีกอย่างถ้าคิดจะให้ของขวัญ ‘เพื่อนหญิง’ ที่ยังไม่ได้เลื่อนขั้นไปเป็น ‘แฟนสาว’ ก็อาจมีสิทธิ์จะได้เลื่อนขั้นกันคราวนี้แหละ

บทความนี้ผมไม่ได้แปลมาจากของต่างประเทศนะครับ แค่เอาไอเดียจากชื่อเรื่องของเขามาเท่านั้น แต่จะแนะนำปากกาที่หาซื้อได้ในบ้านเราแทนครับ

เอาหล่ะหนุ่มๆ มาดูกันเหอะ บ่อยครั้งที่พวกเราต่างพากันมึนตึบ ไม่รู้ว่าจะซื้อของขวัญอะไรให้กับบรรดา ‘เพื่อนหญิง’ ดี ใช่ป่ะ? สำหรับคนที่ยังอยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน หรือจะทำงานในสำนักงานก็ดี ‘ปากกา’ เป็นสิ่งที่พวกเธอต้องใช้ทุกวันอยู่แล้ว ดังนั้นการให้ปากกาดีๆสักด้ามเป็นของขวัญ ย่อมทำให้เธอคิดถึงเราทุกครั้งที่หยิบขึ้นมาใช้งาน จริงมั้ยล่ะ?

แล้วเราจะให้ปากกาแบบไหนที่จะโดนใจ ‘เพื่อนหญิง’ ดีล่ะ

แน่นอนว่า ถ้าให้ปากกาลูกลื่น ก็ออกจะธรรมดาเกินไปหน่อยเนอะ ยิ่งถ้าเป็นปากกาแบบใช้หมดแล้วทิ้งไป ยังงี้รักเราก็จะสั้นตามอายุของปากการึเปล่านะ 5555 แต่ถ้าเป็นปากกาลูกลื่นแบบที่มีคลาสขึ้นมาหน่อยก็ยังโอเคนะ

‘ปากกาหมึกซึม’ น่าจะเป็นหนึ่งในคำตอบที่ดีนะ รับรองเป็นของขวัญที่ไม่เหมือนใครดีด้วย หมึกขวดละ 20-30 บาท ใช้ได้หลายเดือน จนเป็นปีเลย นอกจากเธอจะคิดถึงเราตอนใช้ปากกาแล้ว พอกลับบ้านตอนเย็นยังต้องหยิบปากกามาเติมหมึก ทำให้มีเวลาคิดถึงเรามากขึ้นอีกนิดด้วย เผลอๆมือเลอะหมึกขึ้นมา ทีนี้ได้คิดถึงเรานานเลย 5555

หนุ่มๆอย่างเรา มักจะสนใจปากกาที่มีขนาดใหญ่ สีขรึมๆสักหน่อย แต่บรรดาสาวๆ มีแนวโน้มที่จะชอบปากกาผอมๆ เล็กๆ น้ำหนักเบา สีสันสดใส ออกแบบที่ทันสมัย

ลองมาดูคำแนะนำจาก WLD ก่อนครับ เผื่อว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจสำหรับ ‘เพื่อนหญิง’ คนพิเศษของคุณมั่ง

สำหรับนักรักมือใหม่ Platinum Preppy เป็นการลงทุนต่ำ ด้วยราคาไม่ถึงร้อยบาท แต่ก็สามารถสร้างความประทับใจได้ไม่เลวเลย ปากการุ่นนี้มีสีสันสดใส น้ำหนักเบา ปากกาเป็นพลาสติกใสๆสวยมากครับ หมึกหลอดที่ให้มาก็จะเป็นสีเดียวกับตัวปากกาด้วย แถมหมึกที่ให้มาก็เป็นน้ำหมึกของ Noodler’s ที่มีสีสันสวยงาม แถมยังเป็นปากกาที่เขียนลื่นดีมากๆด้วยครับ

ข้อเสียของ Platinum Preppy คือ ปากการุ่นนี้ใช้กับหมึกหลอดของ Platinum โดยเฉพาะ ซึ่งราคาค่อนข้างแพง (ถ้าจำไม่ผิด 3 หลอด 100 บาทครับ) แต่ตอนซื้อปากกามาก็จะมีแถมข้อต่อให้ใช้กับหมึกหลอดมาตรฐานทั่วไปได้ด้วยครับ

Pentel Tradio Mini

ปากการุ่นนี้หาซื้อได้ง่ายด้วยครับ มีขายตามแผนกเครื่องเขียนของห้างสรรพสินค้าแทบทุกห้าง ด้วยราคาราว 130 บาท ตัวปากกาของ Tradio Mini เป็นพลาสติกใส สีสวยงาม มีให้เลือกหลายสีเลยครับ ขนาดปากกาเล็กกระทัดรัด เพียง 4.4 นิ้ว น่ารักมากครับ ปากการุ่นนี้ใช้กับหมึกหลอดแบบ International Standard ทำให้สามารถซื้อหมึกหลอดทั่วๆไป ที่มีราคาไม่แพงมาใช้ได้ด้วย

ปากกาหมึกซึมขนาดเล็กกระทัดรัดอีกรุ่น ตัวปากกาทำจากโลหะ (อลูมิเนียม) ทั้งด้าม มีดีไซน์แปลกตาเป็นเอกลักษณ์ ปากการุ่นนี้น่าจะโดนใจ ‘เพื่อนหญิง’ ได้ดีทีเดียวครับ ด้วยราคาค่าตัวแค่ 250 บาท ก็ได้ของขวัญที่น่ารักไม่เหมือนใคร แถมเธอยังพกติดตัวไปทุกที่ได้อีกด้วย ปากการุ่นนี้เขียนได้ลื่นดีมาก ทั้งยังใช้หมึกหลอดมาตรฐานที่มีราคาถูก หาซื้อได้ง่ายอีกด้วย

ปากกาหมึกซึมยอดนิยมของวัยรุ่นญี่ปุ่นครับ ปากการุ่นนี้ตัวปากกาทำจากพลาสติก มีสีสันสวยงามน่ารักให้เลือกมากมายเลย ราคาของปากกาอยู่ที่สี่ร้อยกว่าบาท แต่ต้องใช้กับหมึกหลอดของ Pilot เท่านั้นนะครับ หากอยากได้ที่สูบหมึกก็ต้องซื้อเพิ่มอีกสองร้อยกว่าๆ แต่ผมก็ว่าคุ้มนะ ปากการุ่นนี้มีหัวปากกาที่เส้นเล็กมาก แต่เขียนได้ลื่นมากด้วย ปากกาเส้นเล็กๆแบบนี้ ทำให้สามารถเขียนลงบนกระดาษเนื้อไม่ดีได้โดยไม่ซึมเลอะเทอะด้วยครับ เหมาะมากสำหรับนักเรียน หรือคนทำงานที่ไม่สามารถจะเลือกกระดาษที่จะเขียนได้

Sailor Candy

ปากกาหมึกซึมขวัญใจวัยรุ่นญี่ปุ่นอีกรุ่นนึงครับ Sailor Candy มีให้เลือกหลายสี หลายลวดลาย เหมาะสำหรับทั้งสาววัยรุ่น ไปจนถึงวัยทำงานเลยล่ะครับ ปากการุ่นนี้มีขายในบ้านเราที่สยามพารากอน ราคาสี่ร้อยกว่าบาทครับ แต่จะใช้ได้เฉพาะกับหมึกหลอดของ Sailor เท่านั้นนะครับ หัวปากกาของ Sailor นี่แม้จะไม่เขียนลื่นปรู๊ดปร๊าด แต่เป็นหัวปากกาที่เขียนได้สนุกมาก สามารถควบคุมลายมือได้ดีเลยล่ะครับ

Online Air

ปากกายี่ห้อ Online นี่ เป็นปากกาที่ผลิตในประเทศเยอรมันครับ ปากกายี่ห้อนี้มีขายในบ้านเราที่ร้าน B2S กับเดอะมอลล์เฉพาะสาขาใหญ่ๆนะครับ และมีขายออนไลน์ในเว็บของเซ็นทรัลออนไลน์ กับเว็บ lazada.co.th ซึ่งหากซื้อออนไลน์จะมีลดราคาด้วย

Online Air ราคาราว 500 บาท รุ่นนี้จะมีหลากสีสันให้เลือกครับ มีทั้งสีหวานๆ สีเคร่งขรึม ปากการุ่นนี้ใช้กับหมึกหลอดแบบ International Standard Cartridge คือ ใช้กับหมึกหลอดที่มีขายทั่วไปได้ครับ ลองหา Online Air สีหวานๆให้เป็นของขวัญสำหรับเพื่อน ‘เพื่อนหญิง’ คนสำคัญของคุณสิครับ

ยี่ห้อ Sheaffer นี่คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักครับ ถือเป็นแบรนด์หรูแบรนด์หนึ่งทีเดียว รุ่น VFM นี่เป็นปากกาหมึกซึมราคาไม่สูงนัก คือ ราว 500-700 บาทครับ แต่ผมเคยเห็นมีผู้ขายออนไลน์ในเฟสบุ๊คขายถูกกว่านั้นอีกนะครับ ปากการุ่นนี้ใช้กับหมึกหลอดแบบ International Standard อีกเหมือนกัน ใช้กับที่สูบหมึกไม่ได้นะครับ Sheaffer VFM มีหลายสีให้เลือกครับ ขอบอกเลยว่า ปากการุ่นนี้ดูหรูเกินราคามากเลยล่ะ

ลองให้ปากกาที่คลิปเหน็บกระเป๋ามีจุดสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์แก่ ‘เพื่อนหญิง’ ของคุณดูสิครับ คุณอาจจะกลายเป็นจุดเด่นในใจเธอก็ได้นะ

ปากการูปทรงคลาสิก ที่ออกแบบมากว่า 100 ปีแล้ว แต่ก็ยังดูสวยทันสมัยมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยดีไซน์ที่ไม่มีใครเหมือน ทำให้ของขวัญชิ้นนี้ของคุณโดดเด่นในใจเธอแน่นอนเลยล่ะ ปากการุ่นนี้เป็นปากกาที่มีขนาดเล็กน่ารัก พกพาสะดวก ตัวปากกาแข็งแรงทนทาน ปลอกปากกาเป็นแบบเกลียว ไม่ต้องกลัวปลอกปากกาหลุดเวลาที่เธอพกในกระเป๋ากระโปรงด้วย หัวปากกาก็เขียนได้ลื่นดีมาก และยังใช้หมึกหลอดมาตรฐานแบบสั้น ที่หาซื้อได้ง่าย และมีราคาถูกด้วยนะ

Kaweco Sport มีขายในบ้านเราแล้วนะครับ ที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม และเซ็นทรัลลาดพร้าว ปากการุ่นนี้มีให้เลือกหลายสีด้วย ต้องมีสักสีที่โดนใจสาวน้อยของคุณแน่ๆ

ปากการุ่นนี้เป็นที่นิยมกันตั้งแต่สำหรับนักเรียน นักศึกษา ไปจนถึงคนทำงาน และผู้บริหารครับ ราคาของปากการุ่นนี้อยู่ที่ราว 800-900 บาท มีขายทั้งในห้างสรรพสินค้า ร้านเครื่องเขียนชั้นนำ ไปจนถึงเว็บที่ขายออนไลน์ครับ จุดเด่นของ Lamy Safari นอกจากจะเป็นที่ตัวปากกามีสีสันสดใสสวยงามแล้ว ยังเขียนได้ลื่นดีมากด้วย แถม Lamy Safari ยังมีสีพิเศษเป็น Special Edition ที่ออกมาในแต่ละปี และยังมี Limited Edition ที่ออกมาตามกรรมตามวาระให้เลือกเสียเงินตามใจชอบ ปากการุ่นนี้ตัวปากกาค่อนข้างใหญ่นะครับ แต่ก็ทำให้จับถนัดมือดี ผมว่าให้ Lamy Safari เป็นของขวัญก็ไม่เลวนะครับ เผื่อจะได้เป็น ‘Special Edition’ ในใจเธอบ้าง 5555

Parker IM

ปากกายี่ห้อหรู ที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน มีคลิปรูปลูกศรที่เป็นเอกลักษณ์ Parker IM นี่มีหลายสี หลายลายให้เลือกเลยนะครับ โดยเฉพาะรุ่น Premium สี Brown Shadow ที่จะออกสีชมพู ดูหวานเชียวครับ ปากการุ่นนี้ขายในเว็บเซ็นทรัลออนไลน์ มีลดราคาบ่อยๆ บางช่วงราคาไม่ถึงหนึ่งพันบาทด้วย ผมว่านะ สาวๆที่ได้รับ Parker IM Premium ไป ต้องดีใจแทบจะร้องกรี๊ดออกมาเลยล่ะ

ปากกาอีกรุ่นจาก Online Germany ที่มีสีสันให้เลือกมากมายทั้งสีเคร่งขรึม สีหวานสดใส หรือสีเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด เรียกว่าเลือกได้ตามไลฟ์สไตล์ ‘เพื่อนหญิง’ ของคุณเชียวล่ะ ปากการุ่นนี้ทำจากโลหะ (อลูมิเนียม) ทั้งด้าม ดูหรูเชียว ปากการุ่นนี้มีขายในเว็บ lazada.co.th ราคาลดแล้วพันบาทนิดๆครับ ปากกาใช้กับหมึกหลอดมาตรฐานที่หาซื้อได้ทั่วไป และยังใช้กับที่สูบหมึกของออนไลน์ได้ด้วย แต่ต้องซื้อเพิ่มต่างหากนะครับ

ปากกาหมึกซึมรุ่นเล็ก ราคาถูกสุดจาก TWSBI รุ่นนี้มีจุดเด่นตรงที่ระบบเติมหมึกเป็นแบบ Piston Filler ครับ ถ้าใส่น้ำหมึกสีสวยๆลงไป ปากกาจะยิ่งดูโดดเด่นมากเลย และระบบเติมหมึกนี่แหละที่จะทำให้ดูว่า คุณเป็นคนมีรสนิยมในการเลือกของ ไม่เดินตามแฟชั่นครับ ด้วยราคา 1,100 บาท ของ TWSBI Eco แต่ได้ปากกาหรูราวกับปากการาคาหลายพันบาทเลยล่ะ ผมว่า TWSBI Eco เป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีทีเดียว ที่จะแสดงถึงความพิถีพิถันในการเลือกของขวัญให้กับคนถูกใจครับ เวลาให้ปากกาไป อย่าลืมซื้อหมึกสีสวยๆไปด้วยนะครับ เพราะเธอจะต้องให้คุณสอนเติมหมึกให้แน่ๆ งานนี้อาจมีได้จับมือ สอนการใช้ Piston Filler อีกต่างหาก

บทความนี้ผมจบที่ปากการาคาพันบาทนิดๆนะครับ สำหรับพี่ๆที่มีทุนทรัพย์สูง น่าจะหาปากกาหรูๆเป็นของขวัญให้กับ ‘เพื่อนหญิงคนโปรด’ ได้ไม่ยาก อย่าง TWSBI Diamond Mini หรือ TWSBI VAC Mini ก็เป็นปากกาเล็กๆ หรูหรา แต่น่ารัก Parker Urban ก็มีรูปทรงที่สวยงามแปลกตา เป็นต้นครับ

อันที่จริงแล้วน่าจะยังมีปากกาอีกหลายรุ่นหลายยี่ห้อที่ราคาไม่สูงนัก และเหมาะที่ให้เป็นของขวัญสำหรับคนรู้ใจ แต่ตอนที่เขียนบทความนี้ผมนึกไม่ออกจริงๆครับ หากนึกออกเมื่อไหร่จะมาเพิ่มเติมให้อีกทีแล้วกันนะครับ

เป็นยังไงบ้างครับ กับการเลือกปากกาให้เป็นของขวัญแก่ ‘เพื่อนหญิง’ คนสำคัญ มีคติว่ากันว่า การให้ปากกาเป็นของขวัญ เป็นเสมือนการขีดเขียนต่อความสัมพันธ์ให้ยืดยาวนะครับ ยิ่งเป็นปากกาหมึกซึมด้วยแล้ว ความสัมพันธ์จะยิ่งซึมลึกของไปสุดหัวใจเลยล่ะ 5555 ใครที่ให้ปากกาหมึกซึมกับคนรู้ใจเป็นของขวัญ แล้วได้รับสิ่งดีๆอะไรตอบแทนกลับมา เอามาเล่าให้ผมฟังบ้างนะครับ

หากมีสาวๆคนไหนผ่านมาอ่านเจอบทความนี้ ปากกาหมึกซึมที่ผมแนะนำไปก็เหมาะที่ให้เป็นของขวัญแก่ ‘เพื่อนชาย’ เหมือนกันนะครับ

สำหรับตัวผมมีปากกาหมึกซึมอยู่หลายด้ามก็จริง แต่ยังหาคนรู้ใจที่จะมอบให้เป็นของขวัญไม่ได้สักคน :’( ....... หากสาวๆคนไหนอยากมีปากกาหมึกซึมไว้ใช้ ก็ส่งข้อความมาได้นะคร้าบบบบบบ อ่อยซะงั้น 5555

ขอให้ทุกท่าน Happy in Love นะครับ

แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page