top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวปากกาหมึกซึม] TWSBI Eco / M Nib


ก่อนหน้านี้ผมเคยแปลวิดีโอรีวิว TWSBI Eco มาให้อ่านกันไปแล้วนะครับ แต่ที่แปลไปนั้นก็ตั้งแต่ปากการุ่นนี้เพิ่งออกวางตลาดใหม่ๆ รีวิวที่แปลให้อ่านกันไปนั้นก็เป็นรีวิวจากการใช้ปากกาเพียงระยะเวลาสั้นๆ เรียกว่า พอได้รับปากการุ่นใหม่ล่าสุดมา ก็รีบทำรีวิวออกมาก่อนเลย มาตอนนี้ผมก็เลยขอทำรีวิว TWSBI Eco ที่ใช้งานมานานเกินกว่าครึ่งปีแล้วให้ชมกันนะครับ

TWSBI Eco นี่เป็นหนึ่งในปากกาแนะนำของผมจริงๆเลยครับ คือ ใครที่ขอคำปรึกษาว่าอยากได้ปากกาสักด้าม ผมจะต้องแนะนำปากการุ่นนี้ให้เป็นตัวเลือกหนึ่งเสมอ เพราะสำหรับผมแล้วปากการุ่นนี้มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมในทุกด้านจริงๆครับ ไม่ว่าจะเป็นการผลิตที่ประณีต วัสดุที่ใช้ทำตัวปากกาแข็งแรงทนทาน เป็นปากกาที่มีระบบเติมน้ำหมึกแบบ Piston Filler นอกจากนี้ตอนที่ซื้อปากกามา ยังมีอุปกรณ์สำหรับดูแลรักษาปากกาแถมมาให้พร้อมอีกด้วย และปากการุ่นนี้ก็ยังเป็นปากกาที่เขียนดีมากๆ ทั้งมีราคาไม่แพงอีกด้วยครับ

ปากกาด้ามนี้ผมได้รับมอบมาจากร้าน The Pips Café ครับ คือ พี่เอ็ม เจ้าของร้านเค้าให้มาเฉยๆยังงั้นเอง ไม่มีข้อผูกมัดให้ทำรีวิวให้ ไม่มีข้อตกลงที่จะต้องให้การสนับสนุนใดๆครับ เนื่องจากไม่มีข้อผูกมัดให้ทำรีวิวนี่แหละ ทำให้ผมได้ปากกาด้ามนี้มาเกินกว่าครึ่งปีแล้ว แต่เพิ่งจะมาทำรีวิวให้อ่านกัน เหตุที่ทำรีวิวช้ายังงี้ก็เพราะผมต้องการจะใช้ปากกาแบบ Long Term จริงๆครับ แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะ Long ซะขนาดนี้ 5555 แต่ตอนแรกกะว่าจะลองใช้สักเดือนนึงก่อนค่อยทำรีวิว แต่ผมไม่ว่างเองเลยเพิ่งได้ทำน่ะครับ 5555

TWSBI Eco นี่เป็นหนึ่งในปากกาหมึกซึมที่ผมเติมหมึกไว้ตลอดตั้งแต่ได้มาครับ คือ เป็นปากกาที่ผมใช้งานเป็นประจำจริงๆเลย แบบว่าปากกาส่วนใหญ่ผมจะใช้งานแค่ราว 1-2 สัปดาห์ แล้วก็จะเอาหมึกออก ล้างปากกา เก็บลงกล่อง เปลี่ยนเอาด้ามอื่นมาใช้วนๆกันไปครับ

ใครที่สนใจ TWSBI Eco ติดต่อสอบถามได้ที่เฟสบุ๊คของร้าน The Pips Café นะครับ

ลองไปชมกันนะครับว่า TWSBI Eco มีดีตรงไหน

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน

แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page