top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวปากกาหมึกซึม] J. Herbin Fountain Pen


J. Herbin นี่น่าจะเป็นบริษัทผู้ผลิตน้ำหมึกที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยบริษัทก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1670 โน่นแน่ะครับ โปรดัักชั่นไลน์ของ J. Herbin จะเน้นที่น้ำหมึกชนิดต่างๆครับ ซึ่งก็มีทั้งน้ำหมึกสีสันสวยงาม น้ำหมึกมีกลิ่นหอม น้ำหมึกล่องหน น้ำหมึกเรืองแสง เรียกว่ามีอะไรให้เล่นเพียบเลย

ด้านปากกา J. Herbin จะไม่ได้เน้นเท่าไหร่นะครับ แต่ก็ยังมีปากกาหมึกซึม ปากกาโรลเลอร์บอล ปากกาขนนก ปากกาแก้ว มาให้บริการลูกค้าอยู่เหมือนกัน สำหรับปากกาหมึกซึมของ J. Herbin ที่นำมารีวิววันนี้ไม่มีชื่อรุ่นนะครับ ในเว็บต่างๆก็จะเรียกกันว่า J. Herbin Fountain Pen เลย แต่ก็มีนักวิจารณ์บางคนเหมือนกันที่เรียกว่า J. Herbin Transparent ครับ

ปากกาหมึกซึมของ J. Herbin รุ่นนี้ เป็นปากกาที่มีขนาดเล็กกระทัดรัด น่ารักดีครับ ปากการุ่นนี้จะหาที่สูบหมึกมาใช้ค่อนข้างยากสักหน่อยนะครับ คือ จะใช้ได้เฉพาะแต่ที่สูบหมึกแบบ Mini ของ Monteverde หรือที่สูบหมึกแบบ Squeeze ของ Kaweco Sport ครับ แต่ก็ยังดีที่ปากการุ่นนี้ใช้หมึกหลอดมาตรฐานแบบสั้น ที่หาซื้อได้ง่ายและมีราคาถูกครับ หรือจะใช้กับหมึกหลอดของ J. Herbin เอง ที่มีน้ำหมึกสีสันสวยงามให้เลือกมากมายก็ได้

ขอบคุณร้าน Chez Mimile ที่ส่งปากกาหมึกซึมของ J. Herbin มาให้ทำรีวิวครับ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อได้ที่ร้าน Chez Mimile เลยนะครับ ร้านนี้นอกจากจะมีผลิตภัณฑ์ของ J. Herbin แล้ว ยังจำหน่ายสมุดของ Clairefontaine อีกด้วย

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน

แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page