top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวเครื่องเขียน] สมุดบันทึก Clairefontaine Moulin Rouge


ผมสังเกตว่า ปัจจุบันนี้การใช้สมุดบันทึกเป็นที่นิยมในบ้านเรากันมากขึ้นนะครับ บางคนก็เอาไปใช้เขียนไดอารี บางคนก็ทำ Scrapbook บ้างก็ทำสมุดสเก็ตช์ภาพ เพื่อนนักเรียนหลายคนใช้สมุดบันทึกดีๆ สำหรับจดสรุปวิชาต่างๆ ซึ่งต้องเก็บไว้ใช้ทบทวนไปอีกนาน จนสอบเข้ามหาวิทยาลัยครับ

ส่วนตัวผมเองใช้สมุดบันทึกขนาด A5 นี่ค่อนข้างมากทีเดียว ทั้งสำหรับเขียนไดอารีประจำวัน ใช้จดบันทึกเหตุการณ์สำคัญต่างๆ เช่น การซ้อมกีฬา การท่องเที่ยว และยังใช้สำหรับจดสรุปวิชาต่างๆด้วย ตอนนี้ผมกำลังเริ่มสนใจการเขียนอักษรวิจิตรครับ ก็เลยคิดว่าจะหาสมุดบันทึกอีกสักเล่มมาสำหรับเขียน Calligraphy โดยเฉพาะ เอาไว้ดูการพัฒนาฝีมือของตัวเอง

การเขียน Calligraphy นี่ต้องใช้ปากกาและน้ำหมึกหลากหลายชนิด ก็เลยต้องคัดสรรสมุดบันทึกที่ใช้กระดาษดีๆเป็นพิเศษ ก็พอดีว่า ผมได้รับการแนะนำจากร้าน Chez Mimile ให้รู้จักกับสมุดบันทึกของ Clairefontaine รุ่น Moulin Rouge ซึ่งใช้กระดาษหนาถึง 90 แกรมครับ

กระดาษเนื้อในของ Clairefontaine Moulin Rouge นอกจากจะหนาถึง 90 แกรมแล้ว ยังเป็นกระดาษแบบถนอมสายตา ที่สีของกระดาษจะออกนวลๆ ไม่ขาวจั๊วนะครับ เวลาอ่านแล้วสบายตาดี ผมว่าเหมาะมากๆสำหรับนำไปใช้จดเนื้อหาที่ต้องหยิบมาอ่านทบทวนอยู่เสมอๆครับ ส่วนปกของสมุดเป็น PVC สีแดงสดใส พร้อมยางยืดรัดปก และริบบิ้นคั่นสมุดสีเดียวกัน ดูสวยงามมาก

แผ่นรองปก เป็นภาพพิมพ์ของรูปวาดศิลปะการเต้นรำโบราณของฝรั่งเศส สวยมากๆครับ ด้านหลังจะมีกระเป๋าสำหรับใส่เอกสารเล็กๆน้อยอีกด้วย

ในวิดีโอผมมีผิดพลาดไปหน่อยนึงนะครับ คือ ชื่อ Moulin Rouge นี่อันที่จริงแล้วเป็นชื่อโรงละครเก่าแก่ ซึ่งมีชื่อเสียงมากๆ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสครับ แต่ในวิดีโอผมไปบอกว่าเป็นศิลปะการเต้น โรงละคร Moulin Rouge นี่ยังคงเปิดให้บริการจนถึงปัจจุบันนะครับ โดยจะจัดแสดงคาบาเร่ต์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน ซึ่งเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่อลังการระดับโลกเลยครับ ค่าบัตรเข้าชมก็แพงไม่ใช่เล่นเลยล่ะ ตั้งแต่สี่พันกว่าบาทขึ้นไปเชียวครับ

้ต้องขอบคุณร้าน Chez Mimile มากๆ ที่ส่งสมุดเล่มนี้มาให้ผมทำรีวิวครับ หากใครสนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊คของ Clairefontaine Thailand หรือจะไปดูสินค้าที่ร้าน Chez Mimile ก็ได้ เอาที่สบายใจเลยครับ

กระซิบกันดังๆตรงนี้เลย สำหรับผู้ที่บอกกับทางร้านว่า ได้ข้อมูลเกี่ยวกับสมุดเล่มนี้มาจาก Write Like Dream หรือ พิจักษณ์ ทางร้านจะมีส่วนลดให้เป็นพิเศษด้วยนะครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน

แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page