top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวเครื่องเขียน] สมุดบันทึก Rhodia Webnotebook (ขนาด A6)


ผมมักจะมีสมุดบันทึกเล่มเล็กๆติดตัวอยู่เสมอครับ และขนาดที่ผมโปรดที่สุด ก็คือ ขนาด A6 เพราะเป็นขนาดที่ไม่เล็กจนเกินไป แต่ก็ยังพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก

สมุดบันทึกเล่มเล็กนี่ ผมมีใช้หลายเล่มเลยนะครับ ใช้ทั้งสำหรับจดบันทึกประจำวัน ใช้จดสรุปสูตรฟิสิกส์ หรือวิชาต่างๆ เป็นต้น และความที่ผมใช้สำหรับจดบันทึกวิชาต่างๆนี่แหละครับ ทำให้เลือกใช้สมุดที่มีคุณภาพสูง เพราะจะต้องเก็บไว้ใช้อีกหลายปี

หนึ่งในสมุดบันทึกขนาด A6 ที่ผมชื่นชอบมากที่สุด ก็คือ Rhodia Webnotebook ครับ

Rhodia Webnotebook มีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ และสีเงิน เล่มของผมนี่เป็นสีเงินนะครับ การออกแบบของสมุดรุ่นนี้จะเน้นความฮาร์โมนีสุดๆ คือ สมุดสีเงิน ยางยืดรัดปกก็เป็นสีเงิน ริบบิ้นคั่นหนังสือก็เป็นสีเงิน ปกในก็สีเงิน แถมเส้นบรรทัดยังเป็นสีเงินอีกครับ ดูแล้วสวยงามมีระดับดี

Rhodia Webnotebook ยังใช้กระดาษแบบเป็นมิตรต่อปากกาหมึกซึม (Fountain Pen Friendly) ที่หนาถึง 90 แกรม ของ Clairefontaine อีกด้วยครับ เนื้อกระดาษชนิดนี้เนียนนุ่ม เขียนได้ลื่นมากทีเดียว แถมน้ำหมึกยังไม่ซึมทะลุด้านหลังอีกด้วย สำหรับท่านที่ไม่ได้ใช้ปากกาหมึกซึม กระดาษแบบนี้ก็ยังรับมือกับพวกปากกาหัวเข็ม หัวสักหลาด หรือไฮไลท์ได้อย่างสบายๆอีกด้วยนะครับ

เนื้อกระดาษของ Rhodia Webnotebook เป็นกระดาษแบบถนอมสายตา คือ สีจะออกนวลๆ ไม่ใช่สีขาว ทำให้เวลาอ่านหนังสือกลางแจ้ง หรือใช้ไฟโคมแล้วตาไม่พร่าด้วยครับ

ขอขอบคุณร้าน Chez Mimile ที่ส่งสมุดเล่มนี้มาให้ทำรีวิวครับ ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊คเพจของ Rhodia Thailand หรือจะสั่งซื้อสินค้าก็ติดต่อร้าน Chez Mimile ได้เลยนะครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page