top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวปากกาหมึกซึม] Sheaffer Intensity


Sheaffer เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตปากกาซึ่งมีอดีตที่ยิ่งใหญ่ จนได้รับการขนานนามให้เป็นหนึ่งใน Big-4 ของผู้ผลิตปากกาของสหรัฐอเมริกาเชียวนะครับ

จุดเด่นมากๆสำหรับปากกาของ Sheaffer ก็คือ ดีไซน์ที่หรูหรา ในขณะที่เขียนได้ลื่นมากๆอีกด้วย

สำหรับ Sheaffer Intensity ที่ผมนำมารีวิวในวันนี้ก็ยังคงเป็นปากกาที่หรูหราตามแบบฉบับของ Sheaffer ครับ โดยปากการุ่นนี้มีให้เลือกหลายสี หลายลาย สามารถเลือกได้ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นแบบสวยหรู คลาสิก แบบสปอร์ต โฉบเฉี่ยวทันสมัย แบบดูอ่อนหวานน่ารัก หรือสไตล์เคร่งขรึมครับ

Sheaffer Intensity เป็นปากกาที่ทำจากโลหะทั้งด้าม แต่มีปลอกปากกาเป็นแบบเกลียว ซึ่งผมถือว่าเป็นจุดเด่นนะครับ แม้ผู้ใช้ปากกาบางรายอาจมองว่าใช้งานได้ช้า แต่เกลียวปลอกปากกาของ Sheaffer Intensity เป็นเกลียวแค่รอบเดียว สามารถใช้งานได้รวดเร็ว และปลอกปากกาแบบเกลียวยังทนทานกว่าปลอกปากกาแบบ Snap ที่เมื่อใช้ไปนานๆปลอกอาจจะหลวมได้ด้วยนะครับ

ด้านการเขียน ปากการุ่นนี้ทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ เขียนได้ลื่นหัวแตก แบบไม่มี Feedback ให้เห็นเลยล่ะครับ ใครที่ชอบปากกาหมึกซึมชนิดที่เขียนลื่นปรู๊ดปร๊าด ลองได้เขียนด้ามนี้ซะก่อน แล้วจะติดใจ

Sheaffer Intensity เหมาะอย่างยิ่งสำหรับพี่ๆที่สำเร็จการศึกษา และกำลังจะเริ่มงานใหม่ ไปจนถึงผู้บริหารในวัยหนุ่ม จะหามาใส่กระเป๋าเสื้อสูท โชว์จุดสีขาวบนคลิปที่เป็นสัญลักษณ์ของ Sheaffer ก็เหมาะเลยล่ะครับ หรือพี่ๆสาวๆจะเลือกซื้อด้ามสีขาวปลอกสีเงิน มาเก็บไว้ในกระเป๋าถือ เวลาไปงานเลี้ยง หยิบออกมาเซ็นอวยพร คนรอบข้างต้องเหลียวมองเป็นแน่

สำหรับข้อด้อยของปากการุ่นนี้ ก็มีอยู่ที่ Section อาจจะลื่นไปบ้าง แต่ไม่ถึงกับแย่นะครับ ผมนำปากการุ่นนี้ไปใช้จดงานทั้งวัน ก็ทำได้โดยไม่มีปัญหาเมื่อยล้าแต่อย่างใดครับ แต่จะต้องไม่นำปลอกปากกาไปเสียบท้ายด้ามนะครับ

ผู้ที่กำลังมองหาปากกาที่หรูหรา เขียนดีมากๆๆๆๆๆๆ แถมงบประมาณยังไม่ทำลายกระเป๋าตังค์ให้แฟ่บไปมากนัก Sheaffer Intensity นี่อาจะเป็นคำตอบของคุณได้นะครับ

ขอบคุณร้าน Boss Premium ที่ให้ Sheaffer Intensity มาสำหรับทำรีวิวครับ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่เฟสบุ๊คเพจของร้าน ปากกาแบรนด์เนมครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน

แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page