top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวปากกา] Sheaffer Agio Rollerball


แม้ว่า ผมจะชอบปากกาหมึกซึมมากกว่าเครื่องเขียนชนิดอื่นๆอยู่บ้าง แต่อันที่จริงแล้วผมก็มีเครื่องเขียนแบบต่างๆพกติดตัวอยู่เสมอนะครับ ไม่ว่าจะเป็นดินสอกด ปากกาลูกลื่น ปากกาหมึกเจล แต่เครื่องเขียนที่ผมนิยมพกติดตัวรองลงมาจากปากกาหมึกซึม คือ ปากกาโรลเลอร์บอลครับ

สำหรับความแตกต่างของปากกาชนิดต่างๆนี่ ผมเคยเขียนเป็นบทความให้อ่านกันไปแล้ว ในเรื่อง "คอแร้ง – หมึกซึม – โรลเลอร์บอล – หมึกเจล – ลูกลื่น คืออะไร" ใครที่สนใจก็ลองไปอ่านกันนะครับ

และปากกาที่ผมนำมาทำรีวิวในวันนี้ คือ ปากกาโรลเลอร์บอล Sheaffer Agio ซึ่งก็อย่างที่ผมมักจะพูดอยู่บ่อยๆว่า ภาพลักษณ์ของยี่ห้อ Sheaffer คือ ความหรูหรา ซึ่ง Agio นี่ก็ยังคงความสวยงามหรูหราไว้อย่างเหนียวแน่นเช่นเคยครับ

Sheaffer Agio มีให้เลือกหลายสีครับ เช่น สีทอง สีเงิน เคลือบแลคเกอร์ดำ และสีอื่นๆอีกมากมาย เท่าที่ผมเข้าใจ ราคาของปากกาก็จะแตกต่างกันไปตามสีต่างๆด้วยนะครับ ปากกาที่ผมนำมาทำรีวิวนี้ เป็นสีทองด้านๆ ขลิบด้วยสีทองเงา กับสีเคลือบแลคเกอร์ดำ ขลิบทอง ซึ่งสวยมากๆทั้งสองสีเลยครับ

Sheaffer Agio เป็นปากกาที่มีขนาดมาตรฐาน ไม่ใช่ปากกาขนาดเล็กๆนะครับ ความอวบของปากกาก็ไม่ถึงกับเป็นปากกาที่ผอมเพรียว เรียกว่าจับเขียนได้ถนัดเลยล่ะ แม้ว่าปากกาจะทำจากโลหะ แต่ก็มีน้ำหนักเบา มีสมดุลดีมากไม่ว่าจะเสียบปลอกปลอกปากกาที่ท้ายด้ามหรือไม่ก็ตาม เรียกว่าเขียนได้ทั้งวันไม่เมื่อยล้าเลยครับ

ปากการุ่นนี้มีให้เลือกทั้งปากกาหมึกซึม ปากกาโรลเลอร์บอล และปากกาลูกลื่นนะครับ

ขอบคุณร้าน Boss Premium ที่สนับสนุน Sheaffer Agio Rollerball มาให้ทำรีวิวนี้ หากใครสนใจจะสั่งซื้อ ก็ติดต่อได้ที่เฟสบ๊คเพจ ปากกาแบรนด์เนม เลยนะครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน

แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page