top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวปากกาหมึกซึม] Hero 359


ปากกาจีนที่ทำเลียนแบบ Lamy Safari นี่มีอยู่หลายรุ่น หลายยี่ห้อเลยนะครับ Hero 359 ก็เป็นหนึี่งในนั้น

ปากกาเลียนแบบที่ผมกำลังพูดถึงนี้ ไม่ได้หมายถึงปากกา Lamy Safari ปลอมนะครับ ปากกาปลอม คือ พวกที่ทำออกมาไม่เพียงแต่หน้าตาเหมือนเท่านั้น แต่ยังก็อปปี้ยี่ห้ออีกด้วย เพื่อทำให้คนซื้อเข้าใจผิดว่าเป็นของแท้อะไรทำนองนั้นครับ ซึ่งปากกาปลอมที่ผลิตในจีนนี่ก็มีให้เห็นอยู่เหมือนกัน แต่สำหรับปากกาเลียนแบบนี่ คือ เลียนแบบรูปร่างหน้าตา และส่วนประกอบหลักๆ แต่ไม่ได้เลียนแบบชื่อยี่ห้อ หรือเครื่องหมายการค้าครับ คือ ยังคงใส่ยี่ห้อของจีนเอง

เท่าที่ผมเคยได้ยินมา กฏหมายลิขสิทธิ์ของจีนจะแปลกกว่าประเทศอื่นๆครับ คือ ลอกเลียนแบบรูปทรงของผลิตภัณฑ์ แต่ถ้าไม่เลียนแบบชื่อยี่ห้อ ก็ยังไม่นับว่าผิดกฏหมาย หรืออะไรทำนองนี้แหละ (ไม่แน่ใจว่าถูกรึเปล่านะครับ) ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เราเห็นสินค้าแบรนด์จีน แต่มีรูปทรงละม้ายกับพวกแบรนด์เนมอยู่บ่อยๆ

กลับมาที่ Hero 359 กันครับ

อย่างที่เคยบอกไปแล้วว่า ผมไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ Lamy Safari ครับ แต่พอเห็น Hero 359 นี่แล้วก็อดที่จะนำมารีวิวไม่ได้เหมือนกัน เพราะปากการุ่นนี้ไม่เพียงแต่ทำรูปร่างหน้าตาเหมือน Lamy Safari เท่านั้น แต่หัวปากกาก็ยังสามารถใส่กับ Lamy Safari ได้อีกด้วย

ผมไม่ได้กำลังพยายามจะบอกว่า ให้เอาหัวปากกาของ Hero มาใช้แทนหัวปากกา Lamy นะครับ 55555 แต่สำหรับผู้ที่มี Lamy Safari หัวขนาด M อยู่ แต่อยากได้หัวขนาด EF หรือ F มาเปลี่ยนใช้ในบางขณะ ก็ยังพอจะเอาหัวปากกาของ Hero 359 นี่ใช้แทนได้บ้างครับ

สำหรับปากกาเลียนแบบอย่างนี้ ผมมองว่าเป็นข้อดีของผู้ซื้อนะครับ และไม่ได้มองว่าจะไปทำลายตลาดของ Lamy Safari ด้วย เพราะผู้ที่กำลังมองหา Lamy Safari ยังไงก็คงไม่ซื้อ Hero มาใช้ไปพลางๆก่อนเป็นแน่ แต่สำหรับผู้ที่ยังลังเลว่า Lamy Safari ดีแค่ไหน ใช้แล้วจะเหมาะกับตนเองหรือไม่ ก็อาจซื้อ Hero 359 มาทดลองใช้สักพักก่อน หากใช้แล้วชอบจริงๆ ค่อยไปเสียเงินซื้อ Lamy Safari หรือ Lamy AL Star ก็ยังได้ ยิ่งสำหรับน้องๆนักเรียน ที่ยังไม่มีสามารถเอื้อมถึง Lamy Safari หากมีโอกาสใช้ Hero 359 จดงานที่โรงเรียนทุกวัน หากพวกเขามีโอกาสในวันใด ก็คงต้องหา Lamy Safari มาใช้อย่างแน่นอนครับ

Hero 359 เป็นปากกาที่ทำจากพลาสติกทั้งด้าม ซึ่งพลาสติกที่ใช้ทำปากกาก็ไม่ได้ดีอะไรนะครับ เรียกว่า "สมราคา" ล่ะครับ ปากการุ่นนี้เขียนได้ลื่นดี แต่ก็มี Feedback อยู่บ้าง ยังเขียนลื่นสู้ Lamy Safari จริงๆไม่ได้นะครับ แต่การทำงานของปากกาต้องชมว่า "เชื่อถือได้" จริงๆเลย ผมทดลองใช้งานมาก็หลายเดือนแล้ว การป้อนน้ำหมึกสม่ำเสมอดีมาก ไม่เคยเจออาการ Hard Start เลยครับ

ปากการุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักเรียนครับ หรือผู้ที่ยังลังเลกับ Lamy Safari อยู่ จะหามาลองเขียนก่อนก็ไม่เลวนะครับ พอไปซื้อ Lamy Safari แล้ว ก็ยังเก็บหัวปากกาของ Hero 359 ไว้เป็นอะไหล่ได้อีกด้วย

ขอบคุณร้าน Penniverse สนับสนุน Hero 359 มาสำหรับทำรีวิวนี้ครับ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊คของร้าน Penniverse หรือเข้าไปชมสินค้าอื่นๆได้ที่เว็บไซท์ www.penniverse.com ครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน

แล้วพบกันใหม่ สวัสดีครับ

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page