top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[ถอดประกอบปากกา] Platinum Cool / Balance


Platinum Cool และ Platinum Balance นี่จริงๆแล้ว คือ ปากการุ่นเดียวกันนะครับ โดยทาง Platinum จะใช้ชื่อรุ่น Cool กับปากการุ่นนี้ที่เป็นบอดีใสๆแบบ Demonstrator และใช้ชื่อรุ่น Balance กับปากกาที่มีสีทึบๆครับ

Platinum Cool และ Platinum Balance มี Feed เป็นแบบใสๆ มองเห็นสีของน้ำหมึกที่อยู่ภายในปากกาได้อย่างชัดเจน แต่หากมีสีของน้ำหมึกตกค้าง เวลาจะเปลี่ยนสีหมึกก็อาจทำให้ดูไม่สวยได้เหมือนกัน จึงจำเป็นที่ต้องถอดประกอบออกมาล้างให้สะอาดหมดจรดนะครับ

การถอดประกอบปากการุ่นนี้ทำได้ง่ายมากๆ เพียงแต่มีวิธีการถอดประกอบที่แตกต่างจากปากการุ่นอื่นๆอยู่บ้าง ผมจึงทำเป็นวิดีโอมาให้ชมกันครับ

สำหรับ Platinum Cool / Balance นี่เป็นปากกาที่ราคาไม่แพงนัก ซึ่งผมชอบมากๆอีกรุ่นหนึ่งครับ เพราะผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพสูง หัวปากกาเขียนได้ลื่น ขนาดลายเส้นเล็ก เขียนได้คมมาก ตัวปากกาก็มีสมดุลดี จับเขียนได้ถนัดมือ เขียนนานๆได้โดยไม่เมื่อยล้า แถมปลอกปากกายังมีระบบป้องกันหัวปากกาแห้งที่ดีมากๆอีกด้วย

ผมเคยทำรีวิวปากการุ่นนี้ไว้แล้ว เป็นหัวปากกาขนาด Fine ก็ลองไปชมกันนะครับ แต่ในรีวิวที่เคยทำนั้นผมบอกไปว่า ปากการุ่นนี้มีราคาค่อนข้างสูงสักหน่อย ก็เพราะราคาขายในบ้านเราตอนนั้นค่อนข้างแพงครับ แต่ตอนนี้ร้าน The Pips Cafe นำเข้ามาจำหน่ายในราคาที่เหมาะสมแล้วครับ อีกไม่นานผมจะทำรีวิว Platinum Cool / Balance หัวปากกาขนาด Medium ให้ชมกันอีกทีด้วยครับ

ผู้ที่สนใจ Platinum Cool / Balance สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ร้าน The Pips Cafe เลยครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page