top of page
  • ฐณิพัชร์ มายะการ

[รีวิวปากกาหมึกซึม] Platinum Plaisir / 0.3 mm. Nib


Platinum Plaisir นี่เป็นปากกาหมึกซึมที่ผมอยากได้มาก มาตั้งแต่สมัยที่เริ่มเล่นปากกาหมึกซึมใหม่ๆแล้วนะครับ เพราะว่าเป็นปากกาที่สวย และราคาไม่แพงนักอีกด้วย แต่ตอนนั้นยังไม่มีบริษัทไหนนำเข้ามาจำหน่ายในไทย ถ้าสั่งเข้ามาเองก็จะต้องเสียค่าส่งแพง ผมเลยยังไม่ได้ซื้อปากการุ่นนี้สักที จนเมื่อเร็วๆนี้ ผมได้รู้มาว่า ร้าน Penniverse ได้นำ Platinum Plaisir เข้ามาให้บริการ ผมจึงรีบติดต่อทางร้านไปทันที ซึ่งทางร้านก็ใจดีมากๆ ส่งปากกามาให้ผมทำรีวิวครับ

ชื่อรุ่น Plaisir นี่อันที่จริงแล้วต้องอ่านว่า เพร-ซิ-เออร์ ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า Pleasure แปลว่า ความพึงพอใจ หรือความสุขครับ แต่ในวิดีโอรีวิวส่วนใหญ่ผมจะออกเสียงผิด เพราะเป็นความเคยชินที่เรียกปากการุ่นนี้มาตั้งแต่เด็กนะครับ

ส่วนตัวผมแล้วคิดว่า Platinum Plaisir มีสิ่งที่ปากกาหมึกซึมดีๆควรจะมีอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นความประณีตสวยงามในการผลิต การใช้วัสดุที่มีคุณภาพ ตัวปากกามีขนาดที่เหมาะมือ จับได้ถนัด น้ำหนักเบา และเขียนได้ลื่นมาก ทั้งยังมีราคาไม่แพงอีกด้วยครับ ปากการุ่นนี้จึงนับเป็นปากกาหมึกซึมอีกหนึ่งรุ่นที่หาตัวเปรียบในระดับราคาเดียวกันไม่ได้

จุดเด่นอีกประการของ Plaisir คือ ปากการุ่นนี้ใช้ชุด Section ซึ่งรวมถึงหัวปากกา และ Feed ร่วมกับ Platinum Preppy ได้ครับ ที่ว่าเป็นจุดเด่นก็เพราะว่า Preppy เป็นปากกาหมึกซึมราคาถูกเพียงร้อยบาทนิดๆ และหาซื้อได้ง่ายในบ้านเรา ทำให้เราสามารถหาอะไหล่สำหรับ Plaisir ได้ง่ายครับ

Platinum Plaisir นี่ผมเคยแปลรีวิวของต่างประเทศให้อ่านกันมาก่อนหน้า ลองอ่านรีวิวของต่างประเทศ แล้วเปรียบเทียบกับรีวิวที่ผมทำครับ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจได้ดีขึ้นนะครับ

นอกจากนี้ผมยังได้รีวิว Platinum Preppy ไว้แล้วด้วย ก็ลองไปชมกันด้วยนะครับ

ผู้ที่สนใจ Platinum Plaisir สามารถติดต่อสอบถาม หรือสั่งซื้อได้ที่ www.penniverse.com ครับ

ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการเขียนได้ราวกับฝัน แล้วพบกันใหม่ครับ สวัสดี

 Write like dream: 

 

blog ที่รวบรวมบทความ และรีวิว เกี่ยวกับปากกาหมึกซึม สำหรับผู้ที่รักการเขียนทุกท่าน

 

ท่านสามารถติดตามการอัพเดทข้อมูลของ WLD ได้ทางโดยกด Like ที่ Facebook Page ของ Write Like Dream (คลิก)

 RECENT POSTS: 
 คลิกเพื่อค้นหาข้อมูล 
bottom of page